ขอบคุณ พี่เก่ง billy bremner

ได้รู้จักพี่เก่งครั้งแรกเมื่อหลายปีที่แล้วตอนไปเรียนกับพี่มน นั่งติดกันแต่ไม่ได้คุยกันเท่าไหร่และเคยเจอกันงานจิบเบียร์ของเด็กวัด และหลังๆคุยกันบ่อยมาก ผมต้องขอบคุณพี่ที่ช่วยสอนเรื่องจิตวิทยาการลงทุน การดู bid offer การหา story หุ้นรายตัวให้ผมคิดว่าเนื้อหาที่พี่สอนผมนั้น หาเรียนที่ไหนไม่ได้แต่ใช้ทำเงินได้ตรึม เพราะตั้งแต่ผมใช้หลักการที่พี่สอนรวมกับเรื่อง ฟันโฟล ผลตอบแทนพอรต์ผมดีขึ้นทันตาเห็น เนื้อหาแบบนี้ต้องได้จากความเก๋า ที่สังเกตในตลาดหุ้นมานาน แต่พี่ยอมสอนผมอย่างละเอียด จนผมก้าวหน้าไปได้อีกขั้นนึง ผมต้องขอบคุณอย่างเป็นทางการซะหน่อยในฐานะ อาจารย์ของผมคนนึง  ได้อาจารย์เก่งขนาดนี้ผมโชคดีจริง อย่างไรก็ตามขอขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับสุดยอดวิชาที่หาเรียนที่ไหนไม่ได้ แต่ใช้โกยเงินได้ตรึมนี้ขนาดผมเพิ่งดูเป็นงูปลาๆยังรู้สึกว่าเข้าใจหลักการดูจิตวิทยาหุ้นขึ้นตั้งเยอะ จริงๆแล้วการเป็นเซียนหุ้นให้ได้ผมคิดว่ามาจากการเป็นคนช่างสังเกตนั้นเอง ซึ่งแต่ละคนคงมีไม่เท่ากัน หลายครั้งตลาดสอนเรา แต่เราเลือกมองผ่าน เราเลือกไม่จำ แต่ประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ด้วยนี้ทำให้ผมไม่ต้องไปเสียเวลาคร่ำทางมืดไปอีกนาน ถ้ามีโอกาศจะขออนุญาติเลี้ยงข้าวตอบแทนค่าครูนะครับ พี่เก่ง bremner

7 ความเห็น »

  1. krisy said

    เขียนซะจนพี่อยากไปก้มกราบคุณ bremner มาเป็นอาจารย์เลย

  2. hongvalue said

    พี่เขาของจริงครับ ฝีมือผมเทียบแล้วขี้เล็บเท่านั้นเอง

  3. มัด said

    อยากฟังวิธีการลงทุน ของคุณเก่ง เบรมเมอร์อะครับ
    ไม่ทราบว่าคุณฮง พอจะอธิบายเพิ่มได้หรือเปล่าครับ

  4. xyz said

    ช่วยขยายความหลักการสักนิดจะได้มั้ยครับ ว่ามันเป็นจิตวิทยายังไง ไม่ต้องบอกละเอียดก็ได้ครับ จะได้ไปคิดต่อเอาเอง

  5. wasan_yu said

    ผมเคยอ่านบทวิเคราะห์คุณbremner ที่เว็บthaivi น่าจะเป็นหุ้นเกี่ยวกับการเกษตร ผมว่าข้อมูลคุณbremner แน่นมากครับ

  6. hongvalue said

    ผมยังเล่าไม่ได้เพราะว่าผมเองก็เพิ่งจะเรียนรู้เท่านั้นเอง
    และวิชาคนอื่นถ่ายทอดให้ผมผมคงต้องเก็บไว้ถ้าคนรู้กันเยอะ
    เจ้าของวิชาจะทำเงินได้น้อยลงซึ่งมันเหมือนผมไปทำให้เขา
    เดือดร้อนทางอ้อมน่ะ

    ลักษณะของวิชานี้มันเป็นการดูพื้นฐานหุ้นและดูพฤติกรรมการเล่น
    และรอจังหวะอะไรบางอย่างค่อยเข้าเสียบซึ่งจะใช้เวลาการถือหุ้น
    น้อยกว่าปกติ และมีการประเมินจิตวิทยามวลชนค่อนข้างลึก
    จะเห็น upside มากกว่า downside เยอะก่อนที่จะลงทุน
    และ time frame ชัดเจน และเวลาถูกทางจะรักษากำไร
    ได้ค่อนข้างเยอะ

    ที่พอเล่าได้คงเล่าได้เท่านี้

  7. xyz said

    ขอบคุณครับคุณ Hongvalue ที่อยากรู้ก็มีแค่นี้แหละ

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

