ขอเชิญร่วมงานเปิดตัวหนังสือ livermore ของ mangmaoclub

 

ทางห้องสมุดมารวยได้เชิญพี่ mangmaoclub พูดเปิดตัวหนังสือการลงทุนของ livermore และผมได้รับเกียรติให้เป็นผู้ดำเนินรายการ งานนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย อยากเรียนเชิญเพื่อนๆทุกท่านไปร่วมงานครับ

ผมคิดว่านักลงทุนแนวพื้นฐานก็สามารถไปร่วมงานได้ครับ เนื่องจาก livermore เป็นบุคคลที่เป็นนักเทรดระดับโลกในตำนาน แนวคิดหลายอย่างของเขาดีมาก ซึ่งไม่ว่าเราจะเป็นนักลงทุนสไตล์ไหนเราก็สามารถนำหลักการของเขามาประยุกต์ได้ livermore เป็นคนที่มีเรื่องราวน่าเรียนรู้มาก แต่ในเมืองไทยไม่ค่อยมีใครพูดถึง ส่วนใหญ่ทุกคนจะพูดถึงแนวคิดของ บัฟเฟต หรือ ปีเตอร์ ลิน ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่พี่มด แมงเม่าคลับจะมา ล้วงตับ (ไม่ใช่กินตับ) ลิเวอร์มอ ให้ฟังกันครับ สำหรับเพื่อนๆที่เคยมีปัญหาเรื่อง จะเข้าซื้อตรงไหน จะขายราคาไหนดี เพราะชอยขายหมูเหลือเกิน ลองมาฟังกันนะครับ

โดยเพื่อนๆท่านไหนอยากให้มีคำถามอะไร ฝากคำถามไว้ที่ผมในหัวข้อนี้ได้นะครับ เพราะผมจะเป็นผู้ดำเนินรายการในวันนั้นครับ แล้วเจอกันครับ

สถานที่ถ้ามีคนจองเยอะจะเปลี่ยนจากภายในห้องสมุดมารวยไปเป็นห้องโถงนิทรรศการชั้น 1 นะครับ

15 ความเห็น »

  1. Salamander said

    จองแถวหน้าครับ ถ้าไปงานนี้ผมจะเจอคุณฮงเป็นครั้งที่ 3 แล้วนะเนี่ย 555 แต่ยังไม่เคยคุยกับคุณฮงสักที

    ผมหาซื้อหนังสือเกี่ยวกับลิเวอมอร์มานานไม่เคยเห็นวางขายสักเล่มเลย แสดงว่ายังไม่มีคนแปลหนังสือของเค้าใช่มั๊ยครับ

    • hongvalue said

      เห็นมีพี่มดแปลไว้คนเดียวนะครับ ถ้าสนใจก็ไปร่วมงานนี้เลยครับ อิอิ

  2. KhunPloy said

    ขอบคุณนะคะ อยากส์แต่ระยะทางไกลเหลือเกิน ไม่มีค่าเครื่อง 555 อย่าลืมนำประเด็นมาเม้าท์กระจายต่อนะคะ รออ่านอยู่ค่ะ

  3. Bizlil said

    ใช่เล่มเดียวกับที่ mangmaoclub แปลรึเปล่าครับ
    พอดีผมซื้อมาอ่านแล้ว แล้วหนังสือก็หมดแล้วด้วย
    แสดงว่าขายดีมาก ๆ
    ดูสถานการณ์อีกที ถ้าว่างเดี๋ยวผมไปด้วยครับ

    • hongvalue said

      หนังสือดีหายากครับ 55

  4. mod said

    ถ้าใครว่างก็ขอชวนด้วยคนนะครับ 😀

  5. i_sarut said

    ลงทะเบียนละครับ

    2 เซียนแนวนี้มาพูดพร้อมกันต้องไปนั่งฟังเลย

    • hongvalue said

      แล้วเจอกันครับซารุส

  6. ในงานมีหนังสือขายเปล่าครับ หรือว่าหมดไปแล้ว

    • hongvalue said

      มีครับไปซื้อในงานได้เลย

  7. ดำ said

    ฮงอัพเกรดขึ้นอีกขั้น จากเดิมเป็นแขกรับเชิญ ตอนนี้เป็นผู้ดำเนินรายการเฉพาะกิจ อีกหน่อยจัดรายการเองเลยมั้ยครับ 😛

    • hongvalue said

      55 ผมเห็นกิจกรรมไหนน่าสนใจให้ความรู้นักลงทุนได้ก็จัดครับ ถ้าอีกหน่อยมีคนมาชวนจัดรายการแล้วน่าสนใจก็อาจจะไปจัดก็ได้ครับ

  8. วันนี้ผมฟังคุณฮงพูดถึง หุ้นประกันชีวิต แต่ผมฟังไม่ถนัดเท่าไหร่เลยอยากมาถามต่อครับ พอดีว่าสนใจอยู่ตัวนึง ผมเองก็มองแค่ EPS ในแต่ละปีว่ามันโตขึ้นมั้ย ส่วนตัว เงินสำรองประกันภัย ที่ไปสำรองในงบหนี้สินผมคิดว่าหากไม่เกิดจริงเงินก็ไม่ได้จ่ายออกไป ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ แล้วถ้าเป็นธุรกิจประเภทนี้ เราควรดูงบตัวไหนบ้างครับ ส่วน PE ก็ไม่สูงมากนัก ดูกราฟราคาก็ยังไม่วิ่งไปไหน

    พอดีผมมีซื้อไว้นิดหน่อย แต่ยังเข้าใจไม่แจ่มแจ้งเลยอยากให้คุณฮงช่วยชี้แนะด้วยนะครับ

    ขอบคุณครับ

  9. Salamander said

    ผมไปฟังงาน Invesment Thailand Fair ครั้งที่2 คุณฮงก็พูดเหมือนกันว่าสนใจหุ้นกลุ่มประกันชีวิตอยู่และให้น้ำหนักกับหุ้นกลุ่มนี้ในปีนี้ด้วย ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังคิดแบบนั้นอยู่หรือเปล่าครับ ถ้ายังสนใจในหุ้นกลุ่มนี้อยู่ขอเหตุผลอีกครั้งได้มั๊ยครับว่าทำไมถึงสนใจกลุ่มประกันชีวิตครับ แต่เมื่อวานที่ผมฟังดูแล้วเหมือนคุณฮงให้น้ำหนักกับกลุ่มค้าปลีกมากกว่านะครับ(ตอนนี้) ผมคือคนที่ยืนคุยตรงข้ามกับคุณฮงหลังเลิกงานน่ะครับ(เสื้อแขนยาวสีดำ ตัดผมสกินเฮด)

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

